Skip to content

Cậu không phải Cố Tích Triều, tôi cũng không phải Thích Thiếu Thương – Văn án

Tháng Hai 18, 2010

【Nghịch Thủy Hàn】đồng nghiệp

Thích Cố / Trương Chung

(tác giả: Tiểu Khôi)

(người dịch: Hà Hoa Khứ)

Hộp quẹt zippo vàng vẽ nên một vòng cung óng ánh giữa không trung, mang theo cảm xúc mãnh liệt không gì sánh được cùng với hy vọng nó sẽ rơi trúng đích. Tôi thậm chí còn nhìn thấy hoa lửa lóe lên, cửa sổ kia lập tức bị chọi vỡ. Ops, gây họa rồi!… nhưng mặc kệ, quan trọng nhất là chiếm được sự chú ý của cậu ta.

Quả nhiên chỉ lát sau, một cái đầu ngơ ngác thò ra, vừa kịp lúc dẫy pháo hoa phía sau hoàn toàn phừng cháy. Chỉ cần cậu ta nhìn thấy vòng pháo hoa hình chữ ‘WA’ này, công sức bỏ ra của tôi cuối cùng cũng không uổng phí. Nhưng cậu ta lại nhanh chóng quay trở vào trong.

Tôi còn tưởng cậu ta không nhìn rõ nên bỏ đi, nhưng ngay lúc ấy cậu đã đứng ngay cửa, không ngờ cậu có thể chạy ra đó nhanh đến như vậy.

Cậu nhóc chỉ mặc đồ ngủ phong phanh, thân áo buộc hờ một cái nút thắt lệch, trên áo in hình một cái đầu sư tử hoạt họa thật to, chân mang đôi dép lê mỏng dùng trong khách sạn. So với cậu, quần áo của tôi quá ấm áp, đúng ra tôi phải mặc loại áo ngủ ít vải nhất thế giới, kèm theo việc phanh ngực hở da thì mới có đủ thành ý… Cậu đang thở gấp, hơi thở trong giá lạnh tỏa ra từng làn khói trắng.

Nhìn thấy cậu, tôi cũng cảm thấy yết hầu khô ran, chẳng thể thở nổi.

Cậu vẫn không nói lời nào, chỉ đứng đó nhìn tôi. Xung quanh thật yên tĩnh, chỉ có tiếng rêm tách tách từ vòng pháo hoa đang cháy. Tôi cười với cậu: “Ha! Vị thư sinh này… thật ngốc, chạy ra đây vội vàng thế làm gì? Bộ không thấy lạnh sao?”

Cậu khẽ giật mình, đứng ngây tại chỗ.

Thật lâu sau, nụ cười rạng rỡ huy hoàng như pháo mừng độc nhất vô nhị trên thế gian này dù hoàng kim vạn lượng cũng không thể mua nổi mới hiện ra trên môi cậu. Nếu như trời đêm tịnh mịch không có dãy pháo hoa kia, thì nhất định Wallace sẽ trở thành hào quang tỏa sáng.

Wallace chạy chạy chạy chạy… đến trước mặt tôi.

Ôm ghì.

Xiết chặt đến mức cả hai đều không thể thở nổi, xương sườn cũng muốn bị đè cong đi.

Giọng nói của cậu run run xúc động, như thể có muốn kiềm lại cũng không thể kiềm được “Đồ ngốc, dĩ nhiên là lạnh rồi ~”

Cứ đứng yên như thế, một lúc lâu sau cậu mới khẽ hỏi “Anh dạo này thế nào?” – tôi cũng không vội trả lời cậu, chỉ xiết chặt vòng tay hơn một chút.

Thật ra tôi phải ổn định tinh thần lại trước, chứ mà cứ thở dốc như vừa mới chạy 10,000 bước thế này, phổi làm sao điều tiết kịp để trả lời?!

“Wallace, trên mặt đất là tên của cậu. Cậu không phải là Cố Tích Triều, tôi cũng không phải là Thích Thiếu Thương, chúng ta không có huyết hải thâm thù, chúng ta không lâm vào cảnh không đội trời chung… mọi trắc trở đều không tồn tại, bây giờ tôi chỉ muốn được ở bên cậu.”

Dãy pháo hoa đã cháy hết, những vết tro tàn trên nền tuyết trắng rất nhanh sẽ bị vùi lấp đi…

( — tổng số chương – 30)

( đây chỉ là văn án! — )

7 phản hồi leave one →
  1. Nghi Dung permalink
    Tháng Hai 21, 2010 10:53 chiều

    Thanks bạn nhiều vì đã dịch fanfic này, Thích ca và Cố ca quả thật hợp đôi a, mấy MV về hai ca ca này của bạn làm trái tim fan-gơ nhỏ bé của mình không khỏi rung động. Trương ca và Chung ca cũng cute không kém. Coi phim mà thấy tội hai ca quá, mấy ep sau phải đâm chém nhau liên miên, đến tập cuối mà mỗi ca cũng gắng tặng nhau mấy đường kiếm =.=”. Đọc fanfic này mới cảm thấy có cái gì đó khởi sắc cho đường tình duyên của hai ca.

  2. princessrinyuki permalink
    Tháng Hai 23, 2010 11:55 sáng

    Xem fic nay giai phong dc bot tam trang sau khi doc Tram Sau :))

  3. Tháng Hai 23, 2010 12:11 chiều

    nói đến “Trảm Sầu”… có cả MV đó nàng! ~😉

    MV 01

    MV 02

    MV 03

  4. Tháng Năm 3, 2010 12:24 chiều

    A~ đọc văn án xong cứ *O*

    Ôi, ôi, ôi, ôi, ôi, ôi, ôi,………….

    ._______.

    Save hết cả 30 chương về rồi, làm sao đây, làm sao đây?

  5. Tháng Năm 3, 2010 12:54 chiều

    *hế hế ~ ;))

  6. Tháng Mười Hai 23, 2010 4:43 chiều

    cho bạn xin QT đc hok? *chớp chớp*
    mail của bạn đây: victoryvanadi@yahoo.com
    dù có cho hay không thì cũng cảm ơn Hà Hoa Khứ trước>.<

  7. Tháng Mười Hai 23, 2010 9:23 chiều

    có lòng với các fic Thích Cố xin hãy gõ cửa nhà Triều Ca đại gia ~

Gửi phản hồi

